ik denk aan jou elke seconde van de dag

เลิกได้ไหม…นิสัยมีแฟนแล้วลืมเพื่อน

Posted on: 27 februari 2009

หนุ่มที่เราปิ๊งอาจไม่ใช่คนที่เราจะอยู่ด้วยตลอดชีวิต แต่เพื่อนรักคือคนที่คบหาเราไปตลอดชีวิต ไม่ว่าเรามีแฟนหรือโสดซิง

ยามเป็นโสดโดดเดี่ยวเดียวดาย ก็ลากเพื่อนไปคลายเหงาแก้หงอย พอมีแฟนปั๊บก็เนรคุณเพื่อนด้วยการทำตัวติดผู้ชายเป็นตุ๊กแก ไม่เห็นหัวเพื่อนฝูงกันแล้ว นิสัยแบบนี้ควรปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน มิฉะนั้นจะไม่เหลือเพื่อนสักคน อย่ายอมเสียเพื่อนเพราะผู้ชายคนเดียวเลยนะ

พิจารณาปัญหา
เวลาปิ๊งผู้ชายหุ่นเร้าใจ แม้ยังจงรักภักดีต่อเพื่อนซี้อย่างเหนียวแน่น แต่ก็อดใจกับผู้ชายคนนี้ไม่ไหว นานทีปีหนถึงจะเจอหนุ่มที่กระตุ้นหัวใจได้ขนาดนี้ ถึงแม้เชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นสาวแกร่งเด็ดเดี่ยว แต่ผู้ชายในสเปคแบบนี้ก็สามารถสั่นคลอนทั้งหัวใจ อารมณ์และความรู้สึกได้แบบไม่ต้องใช้ความพยายามมาก ซึ่งเวลาอยู่กับเพื่อนสาวแน่นอนว่าย่อมไม่รู้สึกสปาร์คทั่วร่างได้ขนาดนี้ การอยู่กับเพื่อนให้ความรู้สึกแตกต่างออกไป นั่นคือความสนุกสนานอบอุ่น ถ้ารู้ตัวปัญหาของเราคือ การเสพติดอารมณ์หวามไหวจนทำตัวเหินห่างกับเพื่อน ควรทบทวนและคิดไตร่ตรองให้ดีว่า อยากเสียเพื่อนไปจริงหรือเปล่า

คิดถึงเพื่อนบ้าง
บางครั้งอาจต้องทำตัวเป็นนกสองหัวเพื่อรักษาความสัมพันธ์ทั้งสองทางเอาไว้ ต้องบริหารให้ได้ทั้งเพื่อนและแฟน บางคนติดแฟนแล้วหันหลังให้เพื่อนทันทีแบบไร้เยื่อใย นอกจากเป็นการหยาบคายแล้ว ยังทำลายความสัมพันธ์ในระยะยาวอีกด้วย เพื่อนเสียใจนะ 

แบ่งเวลาให้ได้
พยายามฝืนใจหักห้ามความรู้สึกที่อยากแนบชิดอิงแอบอยู่กับแฟนตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง ไม่ถึงขนาดห้ามเจอะเจอกันเลย แค่ห้ามใจไว้บ้างอย่าเพิ่งตะกรุมตะกรามตักตวงความสุขใส่ตัวขนาดนั้น ความสุขในรูปแบบอื่นก็ยังมี ก็ความสุขที่ได้อยู่กับเพื่อนไงล่ะ ลองคิดถึงตอนไม่มีแฟนแสนเหงา ก็เพื่อนนี่ไงที่พากันไปเที่ยวระเริงใจ แฟนเอาไว้ทีหลังก็ได้ ถ้าเขารักเราจริง เขาไม่หนีไปไหนหรอก 

คุยกับเพื่อนบ้าง
ให้เวลาตัวเองบ้าง หยุดคิดถึงแฟนสักนาทีก็ยังดี จะไปคิดถึงกันอะไรนักหนา เขาเองก็ต้องมีเรื่องส่วนตัวหรือไปกับเพื่อนของเขาบ้างเหมือนกัน การที่เราใช้เวลากับเพื่อนจะช่วยให้เราได้แลกเปลี่ยนความคิดกับคนที่แคร์เราเสมอ พูดคุยถามไถ่ทุกข์สุขเพื่อนบ้าง อย่าเอาแต่เล่าเรื่องแฟนตัวเอง มันน่าเบื่อนะ 

เพื่อนช่วยเสริมเสน่ห์
การที่เรามีเพื่อนฝูงพูดคุยกันเป็นประจำ ทำให้มีเรื่องเด็ดๆไปเล่าให้แฟนฟังเวลาออกไปเที่ยวด้วยกัน อาจมีเกร็ดความรู้รอบตัวที่ทำให้เราดูมีสมอง สามารถพูดคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ได้โดยไม่นั่งบื้ออ้าปากหวอ เพราะไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง เราจะดูที่น่าสนใจยิ่งกว่าเดิม การมีแฟนแล้วต้องตัวติดกันตลอดเวลา ไปๆมาๆอาจไม่มีเรื่องคุยกันเลยก็ได้นะ แยกๆไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง จะได้มีอะไรแปลกใหม่มาเติมสมองบ้าง 

มิตรภาพสูงค่า
เหตุผลสำคัญที่ไม่ควรปฏิเสธเพื่อนคือ ถ้าเลิกร้างกับหนุ่มหวานใจ เราจะไม่เหงาหงอยเดียวดายไร้เพื่อนเหลียวแล เพื่อนซี้จะไม่เลิกคบเราเพราะเราคบผู้ชาย แต่อาจเลิกคบเราเพราะเราไม่โผล่ไปเจอกับเพื่อนเลย ตอนแรกอาจไม่รู้สึกเท่าไร แต่ถ้าถูกปฏิเสธบ่อยเข้า เราอาจถูกตัดออกจากกลุ่มโดยอัตโนมัติ 

ความจริงของชีวิตคือ หนุ่มที่เราปิ๊งอาจไม่ใช่คนที่เราจะอยู่ด้วยตลอดชีวิต แต่เพื่อนรักคือคนที่คบหาเราไปตลอดชีวิต ไม่ว่าเรามีแฟนหรือโสดซิง ขยิบตา

Geef een reactie

