ik denk aan jou elke seconde van de dag

nederland taal

Posted on: 18 februari 2009

 

 Niet aanraken ห้ามแตะ

Niet aanraken! นี๊ท อานร๊าเกิ่น

Het is nog niet droog. เฮ็ท อิ๊ส น๊อก นี๊ท ดรู๊ก

ห้ามแตะ ยังไม่แห้ง

************

Niet aanraken.Heet!!!! นี๊ท อานร๊าเกิ่น ฮี๊ท

ห้ามแตะ ร้อน

 

      หัวใจสีแดง ความรู้สึกหรือเปล่าไม่รู้ที่เขียนๆมาเนี่ย ปนเปว่างั้นเถอะ หัวใจสีแดง
 
  • gebroken hart   =>  อกหัก
  • geil                   =>  บ้าตัณหา
  • liefde                =>  ความรัก
  • liefhebben         =>  รัก
  • missen              =>  คิดถึง
  • obsceen(อ๊อบส์ซีน)   =>  บัดสี
  • oude viespeuk   =>  เฒ่าหัวงู
  • schat                 =>  ที่รัก
  • travestiet          =>  กะเทย(มันเกี่ยวกับความรู้สึกมั๊ยเนี่ยคำเนี้ย)
  • vrijen                =>  อึ๊บ(ผ่านการเซ็นต์เซ่อร์ของ กบว.หรือเปล่าคำนี้เนี่ย)
  • wispelturig        =>  ใจโลเล
  • Ik mis jou         =>  ฉันคิดถึงคุณ
  • Ik hou van jou  =>  ฉันรักคุณ
  • Ik hou heel veel van jou  =>  ฉันรักคุณมาก
        ยิ้มแฉ่ง  Spreek   ยิ้มแฉ่ง
 
  • Ik spreek geen Frans.  ฉันพูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้
 
  • Ik spreek slechts een beetje Nederlands.   ฉันพูดภาษาเนเธอร์แลนด์ค่อนข้างแย่
 
  • Ik spreek niet goed Nederlands.   ฉันพูดภาษาเนเธอร์แลนด์ได้ไม่ค่อยดี
 
  • Ik spreek niet veel Nederlands.   ฉันไม่ค่อยพูดภาษาเนเธอร์แลนด์สักเท่าไหร่
 
  • Spreekt u Engels?              คุณพูดภาษาอังกฤษได้ไหม?
 
  • Spreek alstublieft langzaam.    ช่วยพูดช้าๆหน่อย
 
  • Herhaal dat,alstublieft.            ช่วยพูดอีกครั้งหน่อย
 
  • Begrijpt u het?          คุณเข้าใจไหม?  ( คำว่า U จะใช้กับคนที่เราไม่คุ้นเคยหรือคนที่อาวุโสกว่าเรา)
 
  • Verta je dat?          คุณเข้าใจไหม? ( คำว่า Je จะใช้กับคนที่เราสนิทสนมหรืออายุอ่อนกว่าเรา)
 
  • Snap je?                 คุณเข้าใจไหม?
 
  • Wat zegt u?            คุณพูดอะไร?
 
  • Wat zeg je?            คุณพูดอะไร?

 

               Ik versta je niet.            ฉันไม่เข้าใจ

               Ik begrijp het niet.         ฉันไม่เข้าใจ

                Snap ik niet.                   ฉันไม่เข้าใจ

Ik weet het niet.  ฉันไม่รู้
 
Ik heb geen idee.  ฉันไม่รู้
 
Ik ben het ermee eens.  ฉันเห็นด้วย
 
Ik ben het er niet mee eens.  ฉันไม่เห็นด้วย

ถามเรื่อยเปื่อย

Werk je hier?     คุณทำงานที่นี่หรือ?
 
Ja,ik werk hier. ใช่,ฉันทำงานที่นี่
 
Wie ben je?      คุณเป็นใคร?
 
Ik ben Waan.    ฉันชื่อหวาน
 
Werk je hele dag?  คุณทำงานทั้งวันเลยหรือ?
 
Ja, ik werk hele dag. ใช่,ฉันทำงานทั้งวัน
 
Heb je een sigaret voor me? คุณมีบุหรี่ไหม?
 
Nee,ik heb geen sigaretten.Ik rook niet. ไม่,ฉันไม่มีบุหรี่หรอก ฉันไม่สูบบุหรี่
 
Kom je morgen bij me koffie drinken? พรุ่งนี้คุณมาดื่มกาแฟกับฉันสิ
 
Wat een heerlijk weer. อากาศดีเนาะ
 
Ik vind het nog wel koud. ฉันว่ายังค่อนข้างหนาวอยู่นะ
 
Maar de zon schijnt zo lekker. แต่แดดออก ก็ถือว่าอากาศดี
 
Gelukkig regent het niet. โชคดีที่ฝนไม่ตก
 
Waar ga je nartoe?  คุณจะไปไหน?
 
Ik ga naar mijn huis. ฉันกลับบ้าน
 
Waarom ben je zo vroeg vandaag? ทำไมวันนี้คุณมาแต่เช้าจัง?
 
 Jij bent vroeg vandaag. วันนี้คุณมาแต่เช้านะ
 
Het is mooi weer vandaag. วันนี้อากาศดี
 
Het is slecht weer vandaag. วันนี้อากาศไม่ดี

Geef een reactie

  • Mr WordPress: Hi, this is a comment.To delete a comment, just log in, and view the posts' comments, there you will have the option to edit or delete them.
